CÔNG TY TNHH PCCC GIA PHÚ

banner_sanpham

Nội dung chi tiết

Triển khai an toàn phòng cháy tại các cơ sở sản xuất kinh doanh

đêm ngày 20 tháng 12, một vụ cháy lớn xảy ra ở ngôi nhà 5 tầng trên phố Hàng Mã. mặc dù không có thiệt hại về người nhưng đây là hồi chuông báo động cho tình trạng cháyn có thể xảy ra bất cứ lúc nào ở bất cứ đâu. Nếu người dân lơ là mất cảnh giác. đến sáng ngày 21 tháng 12, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục làm công tác hiện trường, để tìm hiểu nguyên nhân của vụ cháy. với người chủ hộ này thì việc thu dọn lại lượng hàng hóa còn sót lại sau vụ cháy là điều bà không mong muốn. theo những người dân tại đây, việc đám cháy xảy ra vào ban đêm trong nhà không có người ở. lại có nhiều hàng hóa dễ cháy dẫn đến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

nói chung khi có cháy thì được cứu hỏa đến kịp thời rồi. Lúc mà cháy thì cứu hỏa đã đến, mà cháy ở khu nhà trong đặc biệt là phố Hàng Mã thì nhiều giấy. thế bà con cũng có chuẩn bị bình cứu hỏa đầy đủ để lên chữa cháy. cái đám thanh niên cũng mang bình cứu hỏa con lên để anh em giải quyết đấy. nhưng mà nói chung là do cái ngõ nhỏ phố nhỏ cho nên là cái đường lên nó cũng kém cho nên là không giải quyết được. mà cứu hỏa các đồng đã kịp thời đến rất tích cực. nhưng mà dù sao là ngõ nhỏ phố nhỏ thì nó cũng ảnh hưởng là nó chậm đi một chút

phố Hàng Mã là nơi tập trung đủ các loại mặt hàng đồ chơi, cùng với đó là các loại đồ hàng mã khác. nên tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. chưa hết, Đây là tuyến phố nhỏ hẹp đông dân cư. Nếu xảy ra cháy nổ thì các phương tiện phòng cháy chữa cháy khó tiếp cận. nguy cơ thiệt hại về người và tài sản là rất cao.

Vụ cháy xảy ra ngay gần thời điểm với Noel và tết Dương lịch. khiến nhiều hộ dân quanh khu vực này lo lắng và bất an. thế nhưng việc trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy tại đây cũng chỉ mang tính hình thức. trong khi các sản phẩm phục vụ cho các dịp lễ Tết đều là những vật dụng dễ cháy. thì sự chủ quan của người kinh doanh lại đến từ những việc rất nhỏ. hàng hóa xếp chồng lên nhau, nhiều ổ điện lại được cắm ngay khu vực bán đồ ngoài vỉa hè như thế này.

Dù nói tự trang bị các thiết bị chữa cháy trong nhà, nhưng hộ kinh doanh này chỉ có duy nhất một chiếc bình cứu hỏa để ở cầu thang. còn việc sử dụng được hay không thì lại là chuyện khác. là hộ kinh doanh các loại sơn và hóa chất ở phố Hàng Hòm. bà Luyến cho rằng với những mặt hàng tại đây không dễ cháy. nên chỉ cần trang bị một số thiết bị phòng cháy chữa cháy là có thể yên tâm, Nếu có sự cố xảy ra.

phố Hàng Hòm là nơi có nhiều cửa hàng kinh doanh buôn bán hóa chất. Đây là những mặt hàng dễ gây cháy nổ, theo ghi nhận của nhóm phóng viên công tác bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ chưa được các chủ cửa hàng thực sự quan tâm. hầu hết phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình cứu hỏa đều không được để ở nơi dễ nhìn thấy. với nhiều hộ kinh doanh, tại đây chưa từng xảy ra vụ cháy nổ nào nên họ có tâm lý chủ.

cháy nổ không chỉ xảy ra với các hộ kinh doanh mà vấn đề này cũng nóng tại các khu vực làng nghề làm gỗ như xã Hữu Bằng huyện Thạch Thất. mô hình xe chữa cháy mini tự chế ra đời với mong muốn mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn. những chiếc xe đã được lắp đặt thêm các thiết bị chữa cháy như máy bơm, hệ thống vòi phun, bình chứa nước. để trở thành xe cứu hỏa tại chỗ.

sự xuất hiện của các cái xe chữa cháy tự chế đã góp phần rất là tốt cho cái việc là đảm bảo cái chữa cháy ngay từ ban đầu theo cái phương châm 4 tại chỗ. và với cái sự phát huy của các tổ dân phòng ở địa phương. thì đã đưa những cái công cụ phương tiện này vào ngay từ đầu. hỗ trợ đắc lực tiếp nước rồi thì chữa cháy với cùng với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. thì đã góp phần giảm đáng kể cái thiệt hại do cháy nổ

việc ứng dụng các giải pháp mới trong công tác phòng cháy chữa cháy, đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên những nguy cơ cháy nổ vẫn luôn chực chờ. nếu các hộ sản xuất kinh doanh chủ quan. đáng chú ý tại Hà Nội do nhu cầu về sinh hoạt phát triển kinh tế. số lượng hộ gia đình Sử dụng nhà ở kết hợp kinh doanh sản xuất chiếm số lượng lớn. trong khi đó các hộ gia đình xây dựng chỉ với mục đích để ở, sau đó chuyển đổi kết hợp kinh doanh sản xuất. nên các điều kiện và phòng chống cháy nổ như giao thông , khoảng cách nguồn nước giải pháp thoát nạn ngăn cháy, sử dụng điện không đảm bảo. thường xuyên tồn chứa các loại đồ dùng vật dụng hàng hóa sản phẩm dễ cháy. do đó tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. khi xảy ra cháy nổ, Nếu không can thiệp kịp thời có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng để người và tài sản

Xem thêm : Thẩm duyệt PCCC

                   Thiết kế PCCC

                    Bảo trì PCCC

 



Các tin khác